BẠN BIẾT GÌ VỀ WORLD TOILET ORGANIZATION (Tổ chức nhà vệ sinh thế giới)

Được thành lập vào ngày 19/11/2001, Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới (WTO) là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu hướng đến việc cải thiện điều kiện nhà vệ sinh và vấn đề vệ sinh trên toàn thế giới. WTO thường xuyên tiến hành các khoá giáo dục, đào tạo và xây dựng các cơ hội thị trường địa phương để vận động cho các cơ sở vệ sinh sạch sẽ và an toàn trong cộng đồng của họ.

Phá vỡ sự im lặng về tình trạng khủng hoảng vệ sinh là trọng tâm nỗ lực của WTO. WTO đã thành lập "Ngày Nhà vệ sinh Thế giới" và "Hội nghị Thượng đỉnh Nhà vệ sinh Thế giới" năm 2001; Tiếp theo là cho ra đời "Trường Cao đẳng Nhà vệ sinh Thế giới" vào năm 2005.

Thông qua các sáng kiến ​​khác nhau, WTO tiếp tục cung cấp một nền tảng quốc tế cho các hiệp hội nhà vệ sinh, chính phủ, các tổ chức học thuật, tổ chức, các cơ quan Liên hợp quốc và các bên liên quan của công ty để trao đổi kiến ​​thức và tận dụng phương tiện truyền thông và hỗ trợ của doanh nghiệp trong nỗ lực thúc đẩy các chính sách vệ sinh sạch sẽ và sức khỏe cộng đồng.

Vào 24/7/2013, WTO đã đạt được một cột mốc quan trọng đối với phong trào vệ sinh toàn cầu khi 122 quốc gia đồng bảo trợ một nghị quyết của Liên hợp quốc do chính phủ Singapore lập bảng chỉ định ngày 19 tháng 11, "Ngày Nhà vệ sinh Thế giới" là ngày chính thức của Liên hợp quốc.

Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới đã được cấp tư cách tham vấn với Hội đồng Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc vào năm 2013.

TẦM NHÌN CỦA WTO là: 
Một thế giới có nhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn cho mọi người, mọi nơi mọi lúc.

SỨ MỆNH phấn đầu là:
Xây dựng phong trào vệ sinh toàn cầu thông qua hành động hợp tác nhằm truyền cảm hứng và thúc đẩy nhu cầu về vệ sinh, đồng thời cung cấp các giải pháp sáng tạo để đạt được vệ sinh bền vững cho tất cả mọi người. Thông qua các hoạt động:
· Tuyên truyền vận động mọi người hành động,

· Giáo dục, tư vấn và nâng cao năng lực,

· Sáng tạo ra các giải pháp vệ sinh bền vững, bất cứ khi nào có thể bằng cách tiếp cận dựa trên thị trường.

Những dự án mà WTO đang triển khai:

1. Trường cao đẳng vệ sinh thế giới tại Singapore (THE WORLD TOILET COLLEGE – SINGAPORE)

Tập trung giáo dục và đào tạo về các chủ đề vệ sinh, World Toilet College (WTC) được Tổ chức World Toilet Singapore thành lập năm 2005 với tư cách là một doanh nghiệp xã hội tại Singapore. Nó đã được thiết kế như một cơ quan thế giới độc lập để phát triển chương trình giảng dạy, các khóa học, hội thảo và các tiêu chuẩn và thực hành tốt nhất trong thiết kế, bảo trì và các thực hành và công nghệ vệ sinh.

2. World Toilet College Rishikes, triển khai tại Ấn Độ

World Toilet College được thành lập vào năm 2016 tại Rishikesh với sự hợp tác của các đối tác địa phương Global Interfaith Wash Alliance (GIWA) và sự hỗ trợ của Reckitt Benckiser, một trong những công ty FMCG lớn nhất. Tại Ấn Độ, trường này nhằm thúc đẩy thay đổi hành vi và cải thiện các cơ sở vệ sinh trong toàn bộ chuỗi giá trị vệ sinh. Thông qua đó, trường đã thí điểm thành công các chương trình đào tạo theo nhu cầu ở bang Uttarakhand và đã đào tạo 5.000 người trong 3 năm qua.

3. RAINBOW SCHOOL TOILET tại Trung Quốc

Vào năm 2015, Chủ tịch Tập Cận Bình nhận ra rằng hầu hết các vùng nông thôn ở Trung Quốc vẫn đang sử dụng hệ thống nhà vệ sinh khô truyền thống và đã kêu gọi “Cuộc cách mạng nhà vệ sinh”. Với mục đích truyền cảm hứng thay đổi hành vi tích cực, lâu dài ở học sinh ở vùng nông thôn Trung Quốc, WTO đã bắt đầu Sáng kiến Nhà vệ sinh Trường học Cầu vồng vào năm 2015.


Và dự án Trường Sạch đang nổ lực hàng ngày để trở thành 1 thành viên của tổ chức nhà vệ sinh toàn cầu. Trường Sạch với cách tổ chức bài bản để hướng tới việc liên kết với tổ chức quốc tế nhằm học hỏi nhiều hơn về những kiến thức và giải pháp "làm sạch" tiên tiến phục vụ cho thị trường địa phương.

Để giải quyết vấn nạn nhà vệ sinh học đường, Trường Sạch luôn cần lắm sự chung tay giúp sức của cộng đồng để hướng tới tầm nhìn "tất cả trường học đều có nhà vệ sinh sạch, an toàn cho trẻ"

Liên hệ hỗ trợ dự án:

Anh Lương Ngọc Trung - Chủ tịch hội đồng quản trị - E: ngoctrungluong@convoi.com.vn

Chị Trần Diễm Hương - Giám đốc điều hành dự án Trường Sạch - E: diemhuongtran@convoi.com.vn

Võ Thị Thanh Tuyền
BÌNH LUẬN