Nhiều năm trở lại đây, CSR (Corporate Social Responsibility), hay còn được gọi là trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội là một thuật ngữ được nhắc lại nhiều lần tại thị trường Việt Nam. Vậy CSR là gì? Hoạt động này mang lại tác dụng như thế nào cho doanh nghiệp? Cách thức lựa chọn những hoạt động/ dự án mà doanh nghiệp cần triển khai....
CSR là chữ viết tắt của Corporate Social Responsibility - là cam kết của doanh nghiệp đối với đạo đức kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường của họ thông qua nhiều hình thức đa dạng và có báo cáo thống kê rõ ràng, cụ thể cho từng tiêu chí để hướng đến tiêu chuẩn Phát triển Bền Vững (Sustainability Standards)
- Hợp tác với cộng đồng địa phương
- Đầu tư có trách nhiệm xã hội
- Phát triển mối quan hệ với nhân viên và khách hàng
- Bảo vệ môi trường và bền vững
Hoạt động CSR mang lại nhiều giá trị to lớn cho các doanh nghiệp
- Tác động từ các cổ đông: Theo các cổ đông, mọi nỗ lực mà doanh nghiệp thực hiện đều phải hướng tới một mục tiêu tối thượng: Tối đa hóa lợi nhuận. Các cổ đông là người bỏ tiền ra đầu tư cho doanh nghiệp, và chính họ phải là người được hưởng thành quả từ những nỗ lực hoạt động của doanh nghiệp.
- Tác động từ các bên liên quan tới doanh nghiệp: Các bên liên quan tới doanh nghiệp ở đây là khách hàng, nhà cung cấp, cộng đồng xã hội, môi trường, nhân viên,…
Do đó việc lên kế hoạch triển khai các hoạt động CSR một cách bài bản và minh bạch là điều kiện tiên quyết cho các doanh nghiệp phát triển bền vững (dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ)
Có thể đơn cử những thương hiệu đứng đầu trong các hoạt động CSR tại thị trường Việt Nam như HSBC Việt Nam (lĩnh vực Tài chính-Ngân hàng), Tập đoàn Lộc Trời (Gạo - Thực phẩm), Honda Việt Nam (chế tạo xe gắn máy - ô tô), Intel Products Việt Nam (sản xuất thiết bị điện tử), GreenFeed Việt Nam (sản xuất thức ăn chăn nuôi), FPT (công nghệ), Vinamilk (sữa), Cargill Việt Nam (thực phẩm), Samsung Vina (điện tử)...để thấy được sự đa dạng của ngành nghề từ các đơn vị tổ chức bài bản các hoạt động CSR
Để triển khai CSR một cách hoàn chỉnh và liên tục, ngoài ngân sách, các doanh nghiệp không chỉ kết hợp định hướng trách nhiệm cộng đồng vào quy trình hoạt động - sản xuất mà họ còn luôn lên kế hoạch cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: xây trường, hỗ trợ học bổng, tài trợ những hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các cuộc thi xây dựng ý thức...
Và DỰ ÁN TRƯỜNG SẠCH chắc chắn không thể bỏ qua cho tất cả các doanh nghiệp hoạt động CSR vì hội đủ tất cả các tiêu chí: bảo vệ môi trường, mang giá trị nhân văn cho cộng đồng (tạo công ăn việc làm cho các đối tượng nhân sự đa dạng học vấn và độ tuổi nhờ vào công nghệ cao được ứng trong quy trình làm sạch, bảo vệ sức khỏe người lao động nhờ vào bọt tuyết enzyme diệt khuẩn và không sử dụng hóa chất), đồng thời đang được triển khai cho đối tượng Trường học - thế hệ tương lai của đất nước.
Xem chi tiết về dự án: LINK PRESENTATION
Đặt lịch hẹn meeting với đội ngũ của dự án: 084 619 3909
Để dự án Trường Sạch được phổ cập cho tất cả các trường học (tất cả những đứa trẻ của chúng ta đều có nhà vệ sinh sạch không mùi, diệt khuẩn), chúng tôi cần lắm sự tiếp sức của tất cả các doanh nghiệp. Theo đó, một trong những hoạt động chính yếu của đội ngũ Trường Sạch là tìm kiếm, trình bày cho các bộ phận CSR của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm dự án giá trị.
Bạn có bất kỳ mối quan hệ nào với các nhân sự phụ trách CSR thì đừng ngần ngại chia sẽ cho chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé. Chúng ta cùng chung tay vì một đất nước Việt Nam sạch sẽ và thịnh vượng
Chủ tịch Hội đồng quản trị: Anh Lương Ngọc Trung - E: [email protected]
CEO dự án Trường Sạch: Chị Trần Diễm Hương - E: [email protected]
Hotline: 093 111 6874